SafeWeb, lập hàng rào bảo vệ người tiêu dùng Với mục đích bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng và xúc tiến sự phát triển lành mạnh của TMĐT Việt Nam, trọng điểm Phát triển TMĐT (EcomViet) thuộc Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ công thương nghiệp) đã xây dựng “Hệ thống Tiêu chuẩn trong giao du TMĐT SafeWeb” (gọi tắt là SafeWeb)
Làm sao để DN bán buôn trực tuyến xây dựng được uy tín khiến khách hàng luôn tin tưởng.
Còn nhiều website TMĐT khác chưa chú trọng tới việc bảo vệ dữ liệu cá nhân chủ nghĩa và tạo môi trường an toàn cho khách hàng trong giao du trực tuyến. Cũng theo ông Vĩnh có tới gần 500 DN vừa và nhỏ đăng ký dùng chứng chỉ “Ngân lượng bảo đảm” đã hoàn toàn yên tâm về khâu tính sổ đảm bảo và đem lại hiệu quả kinh dinh cao.
Lan Anh. Ông Phạm Quang Tiến, Giám đốc Công ty TNHH KNiC, chủ quản Shoptretho. Vn khai triển chương trình “Ngân Lượng bảo đảm” là nhằm giúp người tiêu dùng khẳng định được chừng độ tin tức của website bán hàng trực tuyến và được bảo hiểm khi tính sổ.
Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó chủ toạ VECOM cho biết, muốn người tiêu dùng và DN yên tâm khi mua bán, giao thiệp trực tuyến, việc gắn nhãn tín nhiệm cho website là hết sức cần thiết! Thời gian qua, nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực TMĐT đã biết tới chương trình dấu hiệu uy tín “Ngân lượng bảo đảm” của Công ty CP Ngân Lượng. # Là bài toán không đơn giản. Đây cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển các Website Thương mại, là dụng cụ để các DN xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, tìm đối tác, mở mang thị trường tiêu thụ sản phẩm.
Quan yếu hơn cả, nếu website của doanh nghiệp đáp ứng đủ 5 nguyên tắc mà SafeWeb đưa ra, kiên cố cam kết mang lại giá trị vững bền của website cho khách hàng tham dự giao tế. SafeWeb được xây dựng trên 5 nguyên tắc, 5 nguyên tắc này được diễn đạt phê chuẩn 32 tiêu chí.
Những tỉ dụ trên chỉ là một số ít các DN bán buôn trực tuyến được đánh giá cao về chừng độ tin tưởng trong hoạt động TMĐT. /.
Shoptretho. Com. Vn cho rằng để giữ được lượng khách hàng lớn phải luôn tuân 5 nguyên tắc then chốt: Hàng hóa đa dạng; Giá cả hợp lý; Phục vụ khách hàng nhiệt liệt; Hệ thống quản trị đương đại; Văn hóa DN.
Để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra đối với khách hàng mua bán trực tuyến, các cơ quan quản lý quốc gia, hiệp hội cũng như đơn vị bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên tiến hành giao du trên những website TMĐT được xác thực uy tín.
Com. Nâng cao chất lượng website TMĐT Các vụ lừa đảo qua giao thiệp trực tuyến đã tác động không tốt tới tâm lý người tiêu dùng. Ông Nguyễn Thanh Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) cho biết, trong 2 năm 2013-2014, VECOM sẽ kết hợp chặt chịa với Cục TMĐT&CNTT để triển khai các chương trình hệ trọng tới SafeWeb một cách hiệu quả.
Đặc biệt, SafeWeb cũng là đại diện của Việt Nam dự Tổ chức gắn nhãn uy tín thế giới (WTA - orld Trustmark Alliance) Theo ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông báo khẳng định, SafeWeb sẽ giúp đánh giá uy tín các website đặc biệt là các website TMĐT có thu thập thông tin cá nhân và tiến hành kinh dinh trực tuyến.
Tại buổi tọa đàm, bà Bùi Thị Thanh Hằng, đại diện Cục thương nghiệp điện tử và Công nghệ thông báo cho biết, đây là hệ thống tiêu chuẩn mà dựa trên nó, các DN có thể hoàn thiện website TMĐT của mình, đảm bảo độ an toàn cao. Vn cũng là một website bán sỉ trực tuyến trong ngành hàng trẻ nít có lượng khách hàng đông đảo.
Ông Trần Việt Vĩnh, Phó Giám đốc đảm trách điều hành và kinh doanh Ngân lượng cho biết lý do Ngânlượng. Dù rằng, đây là tiêu chí hết sức quan trọng trong mọi chương trình gắn nhãn tín nhiệm. 5 nguyên tắc bao gồm: xây dựng niềm tin, bảo vệ thông báo cá nhân, thực hành giao kết hợp đồng, quảng cáo trung thực và giải quyết khiếu nại.
Song song, SafeWeb giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn DN uy tín để đặt niềm tin khi tham dự giao dịch.