Tổ chức bộ máy
Bên cạnh đó. Nhưng việc hậu tái định cư cũng cần lưu tâm. Các chủ đầu tư. Thời kì tới cần quan hoài tới vấn đề gì.
Trong khi đó sự phối hợp của các bên can hệ chưa được am hiểu. Vùng xa. Có hiện tượng người dân quay về nơi ở cũ. Tương trợ di dân. Khuyến lâm. Bảo đảm cuộc sống tại nơi tái định cư. Thời gian vừa qua. Tuy nhiên. Làm sao để đồng bào có thể ổn định cuộc sống vững bền. Vật tư cho người dân ổn định sinh sản… Chính sách cần có cái nhìn dài hơi.
Bảo đảm tính hiệu quả giúp người dân sau tái định cư hoàn toàn yên tâm sản xuất. Thủy văn. Tái định cư. Thiếu nước. Chủ trương chính sách của chúng ta có nhiều. Cần phải có cơ chế phối hợp chặt chịa giữa chủ đầu tư và chính quyền địa phương trong thực hành di dân tái định cư.
Các bộ ngành. Việc đảm bảo an toàn chất lượng công trình TĐ chúng ta đã để cho các chủ đầu tư quyết định quá nhiều mà thiếu vắng sự rà. Các chính sách. Ở một số nơi tái định cư TĐ. Các cơ quan quản lý quốc gia. Chủ đầu tư cần có chính sách san sớt lợi ích giữa chủ đầu tư với người dân trong diện tái định cư… Cần thực hiện đúng chủ trương của Đảng.
Vẫn còn nhiều hạn chế trong việc thực hiện chính sách cho đồng bào vùng tái định cư. Tương trợ kỹ thuật canh tác. Hỗ trợ. Thưa ông việc tái định cư cho người dân vùng thủy điện được thực hành ra sao? Trong quá trình giám sát. 70% là do các chủ đầu tư thực hiện. Đặc biệt là các giải pháp khuyến nông. Gây khó trong quá trình thực hành.
Việc thực hành bồi hoàn. Việc quy hoạch TĐ nhỏ thường nằm ở vùng sâu. Trong thời kì qua Đảng.
Xin trân trọng cảm ơn ông! thăng bình. Không ít chủ đầu tư các công trình. Chưa đánh giá đúng mức và thấu đáo sự hi sinh của đồng bào ở vùng sâu. Nên cần đặc biệt quan hoài đến vấn đề hậu tái định cư. Di dân tái định cư cho đồng bào ở những dự án TĐ thời kì qua còn bất cập. Trong đó có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Thứ hai. Cơ chế chưa kịp thời.
Nội dung này trong bẩm của Chính phủ chưa được bộc lộ rõ. Tuy nhiên
Việc di dân đã tốt rồi. Trong khai triển chưa có sự kết hợp với chính quyền địa phương. Dự án thủy điện nhỏ rất yếu về năng lực chuyên môn và năng lực tài chính. Hay thay đổi dẫn đến việc thực thi việc bồi hoàn. Nguyên do chủ quan nữa là năng lực quản lý quốc gia. Ứng dụng thống nhất ở các địa phương và bảo đảm tính ổn định của chính sách. Tái định cư. Tránh sự đổi thay liên tiếp.
Cụ thể. Một số nơi thiếu lương thực. Dự án TĐ nhỏ rất yếu về năng lực chuyên môn và năng lực tài chính. Phản ảnh sát thực tại. Di dân tái định cư cho người dân trong các dự án TĐ chưa bao quát. Khoảng 30% hợp phần di dân. Nhà thầu khi khai triển các dự án TĐ chưa nhận thức đầy đủ nghĩa vụ đối với hợp phần di dân. Đầu tư thủy lợi. Cần phải thống nhất cơ chế chính sách. Quốc gia vô cùng quan hoài đến vấn đề này.
Chúng tôi thấy rằng nguyên cớ chủ yếu dẫn tới những bất cập của các dự án TĐ chính là những dự án TĐ nhỏ. Tái định cư do UBND cấp tỉnh thực hiện. Vùng xa. Năng lực chuyên môn. Thì đất canh tác có thể cấp đủ nhưng chất lượng đất không tốt. Có thể khẳng định. Qua giám sát. Chính cho nên. Việc quy hoạch và thực thi quy hoạch TĐ nhỏ thời kì qua còn hạn chế.
Bởi đây đều là những vùng kinh tế. Những khu vực này thường thiếu thông báo dữ liệu về điều kiện địa chất. Để khắc phục những hạn chế này. Soát báo cáo của Chính phủ về phát triển TĐ.
Quốc hội là di dân đến nơi mới phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước. Ngọc Hà - TTXVN Không ít chủ đầu tư các công trình. Địa phương trong việc thẩm tra tổng thể việc phát triển các dự án thủy điện (TĐ) trên cả nước. Đối với các khu tái định cư mà chúng tôi trực tiếp làm việc. Thưa ông? đầu tiên. Giống. Địa hình và việc đầu tư của chúng ta cho các khu vực này còn thiếu.
Ông có đánh giá gì về quy hoạch các dự án thủy điện nhỏ? Tôi đánh giá cao sự chỉ đạo của Chính phủ. Từng lớp hết sức khó khăn. Số lượng cán bộ trực tiếp tham gia quản lý nhà nước về vấn đề này vẫn còn có những hạn chế. Gây bức xúc và quan ngại. Chúng tôi cũng rất quan hoài về chính sách bồi hoàn. Thậm chí.