Phim tâm lý tầng lớp này hay
Nên quan niệm về bản sắc cũng đã đổi thay. Nếu các nơi này ơ hờ hoặc chê bai thì chỉ sau 2-3 ngày ra rạp. Thế nhưng doanh thu trên 1 triệu USD/ 1 phim thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều người nhìn nhận hai phim sẽ làm nên một cuộc đua phòng vé.Chỉ xét khả năng bán vé. Thứ hai. Nhưng họ phải so đọ. Bởi ở các thị thành lớn như Sài Gòn. Phải là một đạo diễn trải đời và một ê-kíp chuyên nghiệp mới có thể làm được một phim giao hội như vậy.
Đến rạp xem phim cần phải thu xếp trước vài ngày hay cả tuần. Doanh thu 2013 nhìn chung bi đát. Tèo Em là phim Việt hiếm hoi có doanh thu tốt. Băng đĩa. Hoặc có doanh thu cao như Tèo Em (ĐD: Charlie Nguyễn) đang làm mưa làm gió ngoài rạp.
Bối cảnh toàn cầu hóa đang lan tỏa và sẻ chia mọi tiện ích. Nhìn cảnh khán giả xếp hàng trong vài suất trước hết để ủng hộ phim Việt ra rạp. Thần tượng lép vế cũng là điều dễ hiểu. Mà kết quả chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. Nên buộc họ phải cân nhắc. Vậy thì phim Mỹ.
Rõ ràng phim chỉ tụ hội vào khả năng diễn xuất quái chiêu của Thái Hòa (trong vai Tèo Em) - 'ông hoàng' phòng vé hiện giờ. Nó đã lấy nước mắt người xem bằng câu chuyện chân thật. Hà Nội… thời kì của khán giả ngày một ít đi. Khán giả Việt dù vẫn thích phim Việt. Với hơn 10 phim ra rạp. Khán giả Việt thích phim Việt.
Với 90 triệu dân và nền kinh tế đang phát triển chậm. Mà xem nhầm phim dở quá thì uổng phí. Vì nó thuộc về một ê-kíp mới. Xét ở khía bán vé. Mà chọn lựa thường nghiêng về phim ngoại nhập. Nhất là khoảng 30 phút trước khi đi vào đoạn kết. Với mãi lực yếu và sức vấn thiên về phim hài. Nhưng bán vé dài lâu không chỉ cần tình cảm 'nòi giống'. Tương lai của điện ảnh Việt. Điều này đúng với cả phim ngoại nhập.
Nhưng nó cũng phản ảnh được sức mua chung. Nhưng gây bất thần là Thần tượng (ĐD: Quang Huy). Điện ảnh Việt đã làm được khá nhiều phim. Theo Thể thao & Văn hóa. Lời thoại khá sắc sảo… Thế nhưng đối thủ cạnh tranh của nó lại là Tèo Em.
Sân khấu hay hội họa. Một vài diễn đàn 'mê phim' còn cắt cử đại diện của mình - vốn là những người có con mắt xem phim 'cú vọ' - đi khảo sát trước. Thuộc một ê-kíp có tay nghề và kinh nghiệm dày dặn hơn. Hàn Quốc. Rất đáng buồn.
Tiền chùa. Nếu hay thì các thành viên còn lại đi xem sau. Có khi chỉ còn 1/5. Mùa Giáng sinh 2013 có hai phim ra rạp. Chứng tỏ họ không hững hờ với điện ảnh nước nhà.
Thứ nhất. Vì tuồng như khán giả giờ thích những phim tụ hội và bám sát được thể loại. Năm 2013 có hơn 150 phim thuộc diện chọn lựa. Đây là chưa nói khả năng làm trailer. Khi mới ra rạp. Không tính Mỹ nhân kế và Nhà có năm nàng tiên chiếu dịp Tết 2013 vốn thuộc năm 2012. Một số phim hài có thể thu hồi vốn như Tía ơi!. Nhưng đó là nom hơi lãng mạn. Nói không ngoa.
'Hài là chính'. Nhưng. Tỷ lệ hòa vốn và có lãi của phim Việt năm 2013 chưa tới 20%. Năm 2013. Đúng như tựa của nó. Hoặc không chất lượng.
Theo kết luận năm 2012 của một trung tâm nghiên cứu về từng lớp học tiêu dùng Singapore.
Các diễn đàn và mạng từng lớp là nơi để họ có quyết định đi xem hay không. Ước mơ của phim này là đạt doanh thu trên 2. Nhưng nó ưu trội hơn Thần tượng ở khả năng tập hợp vào chủ đề chính: hài hành trình.
Nhìn chung. Đại náo học đường…. Tèo Em có kịch bản nông cạn. Số suất chiếu sẽ giảm một cách thấy rõ. Cách diễn có cảm xúc. 5 triệu USD - kỷ lục về bán vé tại Việt Nam. Thái Lan… hay Việt Nam không quan yếu bằng việc nó có quyến rũ hay không.
Cũng giống như sự ế ẩm về sách vở. Vẫn còn là bài học khó thuộc. Do chất lượng vượt trội hơn. Nhiều phim lỗ nặng như Đường đua.
Với những người trẻ bây chừ chỉ có hai loại sản phẩm: chất lượng. Các ngôi sao và công tác truyền thông. Bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Mãi lực về văn hóa của người Việt còn rất thấp.
Năm nay. Teaser. Trong bối cảnh cạnh tranh như vậy. 'Mãi lực' là vướng mắc Mãi lực về tiêu dùng văn hóa nghệ thuật vẫn là bài học 'khó thuộc' của thị trường Việt Nam.
Còn quốc gia sản xuất đã là thứ yếu. Tất các vai và tuyến nhân vật còn lại đều nhằm tôn cao tiếng cười từ chính Tèo Em. Đây là kiểu phim một nhân vật. Tèo Em đều hơn hẳn. Lửa Phật.