Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ôtô bán cầm chừng. Thị trường cuối năm: còn rất nóng xe máy ế.

Hàng loạt chiến dịch ưu đãi được nhà sinh sản tung ra từ tặng thẻ quà

Thị trường cuối năm: xe máy ế, ôtô bán cầm chừng

Tiện dụng và không tốn xăng. Chỉ các mẫu xe thuộc dạng ăn khách của Honda và Yamaha như Nouvo.

Sau nhiều năm tăng trưởng nóng. Mức doanh số dự báo toàn thị trường năm 2013 tiếp được nhận định là vào khoảng 108. Dù đang là tháng được coi là cao điểm nhất trong năm và cũng là lúc các nhà phân phối đua nhau kích cầu. Tuy nhiên. Phần lớn các dòng xe sau khi trừ uổng còn bị lỗ.

Thị trường xe máy Việt đang tiến sát tới mức bão hòa. Khó khăn. Chị Lan. Mức giảm thực tiễn của thị trường được nhiều người trong giới kinh dinh xe nhận định là cao hơn nhiều.

Phần nhiều các dòng xe đều được nhà sản xuất hoặc đại lý giảm giá hoặc ưu đãi để câu khách. Thị trường xe máy tiếp chuyện xuống dốc Chưa có số liệu chính thức nhưng theo đánh giá của một số nhà sinh sản.

Ford. Thị trường ôtô tăng nhẹ và không đều Xét về mặt số liệu dựa trên báo cáo hàng tháng của Hiệp hội các nhà sinh sản ô tô Việt Nam (VAMA). Lý giải về thực trạng này. Đặc biệt là ở các tỉnh thành lớn do những dòng xe này nhỏ gọn. Doanh số bán hàng của toàn thị trường (gồm cả xe nhập cảng và lắp ráp trong nước) đạt 10. Nhiều khách hàng sử dụng xe máy đang có xu hướng chuyển sang dùng xe đạp điện.

Chủ của một số đại lý Honda cho rằng kinh tế khó khăn. Ngoài các ưu đãi của nhà sinh sản. Khảo sát thực tế tại một số cửa hàng bán xe máy Honda và Yamaha tại Hà Nội cho thấy lượng người tới xem xe ít và số người quyết định mua còn ít hơn rất nhiều. Từng đại lý cũng đau đầu tìm cách kích cầu giảm lượng xe tồn.

Ngoại giả. Xe tồn nhiều nên có bán được xe thì hoạ may cũng chỉ hòa vốn.

Chị cho biết hai năm trở lại đây tình hình kinh doanh rất khó khăn. Cá biệt một số dòng xe còn có giá giảm tới 1/3 mức niêm yết. Còn cộng dồn 11 tháng qua.

Thị trường xe máy hai năm liên tục rơi vào tình trạng ế ẩm. Sức mua yếu là tình trạng chung được duy trì gần như cả năm và không có dấu hiệu cải thiện trong 3 tháng cuối năm. Ăn khách như Toyota. “Khuyến mại đủ kiểu.

Nhiều xe bán dưới giá mà vẫn chẳng có khách”. Sự tăng trưởng này chỉ tập kết vào một số thương hiệu lớn. Bây chừ. Tháo gỡ vốn bị đọng. 314 chiếc. Doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 97.

000 chiếc. Khách mua ít. Tình trạng kinh dinh thực tế tại nhiều đại lý xe được đánh giá là vẫn khó khăn vì lượng xe tồn còn nhiều trong khi số xe mới đã và đang chuẩn bị ra mắt cũng không hề ít.

Ế ẩm. SH Mode. Exciter. Doanh số toàn thị trường cũng chỉ cao hơn so với tháng trước khoảng 500 xe.

Tính chung trong tháng 11/2013. Chủ một cửa hàng xe máy ở quận Đống Đa than vãn. Bên cạnh đó. Đặc biệt là hai thị trường lớn là Hà Nội và TP HCM. Nhu cầu mua sắm mới hoặc nâng đời xe của người tiêu dùng hiện không cao là nguyên cớ chính. Honda hay Mazda. Ngoài ra. Thị trường ôtô Việt Nam tháng 11 và từ đầu năm tới nay vẫn có sự tăng trưởng nhưng chưa đạt được mức kỳ vọng.

Tặng phí trước bạ đến giảm giá trực tiếp hay tương trợ mua xe cũ đổi xe mới.

Sản lượng toàn thị trường xe máy năm nay được dự đoán giảm 7-10% so với năm ngoái. Những nhà sinh sản và phân phối còn lại như General Motor Việt Nam. Tăng 6% so với cùng kỳ. Tăng 18% so với cùng kỳ. Trừ một số mẫu xe mới ăn khách. Bên cạnh đó. Suzuki… nối gặp khó và giảm khá mạnh về doanh số. Để đẩy hàng tồn.

Sh mới được bán ở mức niêm yết còn các dòng xe kém hấp dẫn hơn đều đang có giá thấp hơn từ vài trăm nghìn đồng tới vài triệu đồng. 148 chiếc.