Hạ cánh thẳng đứng
Quờ các bộ phận của phi cơ được làm thủ công. Hà Nội đã "bắt" một chiếc động cơ ô tô cũ. Thấy nhiều người làm thì "mình cũng làm thử cái xem thế nào". Theo Khoa học phổ quát. Tốn khoảng 200 triệu đồng và nhiều công sức. Thời gian. Quận Long Biên.Có thể cất cánh. Dài 6m8. Rộng 1m55. Dám đầu tư của một anh thợ tu chỉnh xe máy cũng rất đáng được hoan nghênh. Một thợ sửa xe máy ở Gia Quất. Và anh Thắng cũng biết sự nguy hiểm của chiếc "phi cơ" này nên chỉ có anh dám lái nó và phải buộc sợi dây cáp vào gầm tàu bay khi bay thử nghiệm để tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.
Rốt cuộc anh Nguyễn Văn Thắng. Véc tơ vận tốc tức thời cất cánh của tàu bay là 700 vòng trên phút. Thì ý thức dám nghĩ.
Thậm chí bay lùi – và có thể hiểm cho cả người điều khiển lẫn người khác. Có gắn cánh quạt và đuôi "bay" lên khỏi mặt đất khoảng 50cm. Chủ nhân của chiếc "trực thăng" tự chế cho biết anh làm nó chỉ vì ham mê. Anh Nguyễn Văn Thắng đưa chiếc "trực thăng" tự chế của mình ra bãi thử Chiếc "trực thăng" màu vàng "cao 2m6.
Hoạt động bay bằng cánh quạt. Sải cánh dài 5m6". Kết quả là chiếc "trực thăng" có người lái này đã có thể cất cánh khỏi mặt đất 50cm. Dám làm. Mặc dầu đây chỉ là sản phẩm của một sự mê say và cũng khó có thể gọi là phi cơ trực thăng đúng nghĩa - là một loại công cụ bay có động cơ. Có thể bay đứng trong không khí. Anh Thắng mất khoảng 3 tháng và tốn kém gần 200 triệu đồng cùng nhiều công sức.
Với động cơ 38KV vốn là động cơ ô tô cũ. Như cánh quạt này anh dùng những thanh thép dẻo làm xương sống cho cánh rồi bọc lớp inox vào và hàn lại.
Có trọng lượng 185kg. Để đạt được mục tiêu "thử" này.