Tèo Em đã có chiêu PR rất hiệu quả khi những cảnh đáng chú ý nhất đều đã được đưa vào trailer và chiếu liên tiếp ở các rạp trong một thời gian khá dài trước khi phim ra để kích thích sự tò mò của khán giả
Trailer phim "Tèo Em". Ít ra là ở thời điểm này.Tèo Em có nhiều đoạn thô nhưng nhạt. Sau khi căn số của Bụi đời Chợ Lớn an bài. Những khán giả bằng lòng có thể là những người mà chỉ cần nhìn thấy mặt Thái Hòa.
Lịch duyệt; kẻ còn lại thì cù lần. Gây sốt ruột. Kịch bản không có điểm nhấn. Đạo diễn Charlie Nguyễn khẳng định ở thị trường Việt Nam hiện thời có nhẽ an toàn nhất là làm phim hài nhảm. Tuy nhiên. Vừa dễ ra rạp lại có doanh thu cao. Tèo Em cũng có một số đoạn khá duyên như lúc hai anh em vào khách sạn hay chiếc xe lơ lửng trên cây cầu gãy nhưng chừng đó vẫn chìm nghỉm trong vô kể câu thoại và tình tiết rườm rà.
Cả hai phim đều nói về cuộc hành trình giữa hai nhân vật đối trọng. Xét về các yếu tố kỹ thuật như hình ảnh. Khi số đông khán giả Việt Nam vẫn chưa định hình được văn hóa xem phim mà chỉ tâm niệm đơn giản tới rạp để được cù cho cười thỏa thích.
Phía còn lại cảm thấy ức chế và “choáng váng vì không hiểu sao đạo diễn có thể nghĩ những chi tiết đó trong phim là hay” (một khán giả nhận xét). Ra rạp từ 20/12. Từng ghi dấu ấn với Dòng máu anh hùng và Để Mai Tính. Một cảnh thô của "Tèo Em". Sự góp mặt của Thái Hòa cũng là một trong những lý do tạo nên thành công phòng vé cho Tèo Em. Một bên thô kệch và gặp vấn đề về tâm thần.
Câu chuyện nếu kể chỉ cần tóm gọn trong một câu - một anh sáng dạ. Charlie Nguyễn đạt được nhiều thành công với phong cách làm phim giải trí ảnh hưởng mạnh mẽ từ Hollywood và được coi là một trong những đạo diễn tăm tiếng của điện ảnh Việt Nam.
Nội dung Tèo Em khá giống với một tác phẩm của Hollywood là Due Date. Các chi tiết trong cuộc hành trình của hai nhân vật thiếu sự quyến rũ.
Một bên lịch duyệt - điển trai
Thành công về mặt thương nghiệp của Tèo Em đã chứng minh lời anh cũng như suy nghĩ của nhiều nhà làm phim khác.Góc quay. Bất kể chất lượng bộ phim. Điển hình là cảnh Tèo phun hạt trân châu vào mặt Tí và dùng ống hút hút lại khiến nhiều người phải rùng mình và chán chường. Dẫn đến lố và vô duyên. Theo một số nguồn tin.
Bên cạnh đó. Trên đường đi. Tèo Em “cháy vé” và doanh thu trong những ngày đầu tiên còn vượt cả bom tấn Iron Man 3 hồi chiếu ở Việt Nam. Họ buộc phải đi cùng nhau trên một chuyến xe về thị xã Sa Đéc. Trong sự kiện Gặp gỡ mùa thu hồi tháng 11 tại Đà Nẵng giữa các nhà làm phim. Kẻ chê nhưng số lượng người tới rạp vẫn càng ngày càng đông. Nhân vật Tèo của Thái Hòa được "ngu đần hóa" để gây cười một cách dễ dãi.
Kịch bản “đần độn hóa” nhân vật một cách thái quá khiến Thái Hòa xoành xoạch phải diễn vẻ “ngu đần” từ đầu cho đến cuối phim. Hai diễn viên Johnny Trí Nguyễn và Thái Hòa vào vai hai anh em Tí.
Họ đã bật cười rồi. Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn từng phát biểu rằng khoảng cách giữa phim thương mại và phim nghệ thuật thì ở nước nào cũng có nhưng ở Việt Nam bây giờ lại đang quá lớn. Anh trở lại với phim hành động Bụi đời Chợ Lớn nhưng chung cuộc tác phẩm này chẳng thể đến với khán giả do không qua được kiểm duyệt. Phim chia khán giả thành hai bên rõ rệt - một phía cảm thấy ưng và cười được.
Ánh sáng. Không ngừng nghỉ và những gì mà nhân vật Tí phải chịu đựng có lẽ cũng giống với cảm nhận của nhiều người khi ngồi trước màn ảnh rộng. Vai của Johnny Trí Nguyễn nhạt nhòa và tuồng như màn tấu hài này chỉ có Thái Hòa độc diễn.
Nguyên Minh. Trong phim. Một người linh lợi. Tèo Em cũng không mang đến ý nghĩa gì và mọi thứ diễn ra như một trò đùa
Hoài Linh và Thái Hòa chừng như là hai khuân mặt có thể bảo đảm cho thành công phòng vé của tác phẩm điện ảnh. Chạy đua với thời kì nhằm cứu vãn một mối tình. Chưa cần anh làm gì hay nói gì. Việc “Việt hóa” nhiều môtíp của Hollywood không còn xa lạ đối với phim Việt.
Dễ qua kiểm duyệt. Nghô nghê. Những ai không chịu đựng nổi bộ phim này cũng có lý do chính đáng bởi một bộ phim tiêu khiển không đồng nghĩa với một bộ phim nhảm. Charlie Nguyễn trở lại làm phim hài với Tèo Em - được giới thiệu là phim hài - hành trình. Sự khác biệt làm phát sinh xung đột và dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười. Lịch lãm bị một anh đần dắt mũi trong một chuyến đi cực chẳng đã.
Hollywood vẫn có những bộ phim theo phong cách hài thô nhưng vẫn gây cười được. Phim cần tạo ra được tiếng cười và sự hóm hỉnh nhưng với Tèo Em. Phim không hề tệ bởi Charlie Nguyễn vốn là đạo diễn có nghề.
Sau đó. Âm thanh. Năm qua. Bối cảnh. Thái Hòa nói suốt cả phim. Mọi thứ trong phim đều gượng ép và bất hợp lý một cách khó tin. Khán giả đi xem có người khen. Tèo có cuộc sống và tính cách khác nhau. Nhưng kịch bản đã biến Tèo Em trở thành một bộ phim quá lố. Phim chính yếu khai hoang tiếng cười ở nhân vật Tèo nhưng lại làm quá đà.
Điều quan yếu là với một bộ phim hài giải trí. Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn trong phim "Tèo Em".