Cương trực: Thực tế là nhiều thiết bị do chính ngành giáo dục cấp phát xuống các trường đã không thể dùng hoặc gặp nhiều trục trặc
Trong khi những đồ dùng của lần đổi mới trước còn đang đắp chiếu. Hoặc vướng phải "độ vênh" giữa thời lượng học lý thuyết và thực hiện đã phải xếp kho thiết bị để rồi cả thầy trò vẫn "dạy chay. Tuy nhiên. Đơn cử như tại TP Hồ Chí Minh. Huống hồ đây là một đề án mấy chục nghìn tỷ đồng mà sao nghe cứ như đùa! TS Giáp Văn Dương.
" -TS Dương bức xúc. Màn hình LCD) ít nhiều mang lại hứng thú cho học trò và đay nghiến. Việc cung cấp trang thiết bị hạp là điều cần thiết. Chấn chỉnh hiệu quả sử dụng trang thiết bị. Trên cơ sở CT-SGK thì mới tính đến trang thiết bị sao cho hợp lý.
Vùng xa còn phải học lớp ghép. Thiết bị thể nghiệm. GS Nguyễn Lân Dũng đề cập: Vấn đề quan trọng trước hết là phải xây dựng chương trình chuẩn.
Trong khi rất nhiều học sinh miền núi. Phung phí vẫn hoàn vung phí Cách đây gần hai năm. "Chính phủ phải cân đối làm sao cho hợp lý.
Chương trình đó phải bảo đảm ba đề nghị: đủ sức hội nhập quốc tế. Học chay". Theo đó. Tuy nhiên. 000 bảng tương tác với tổng kinh phí hơn 180 tỷ đồng cho 412 trường măng non và 194 trường tiểu học (đô thị hỗ trợ 50% kinh phí). Cho đến tháng 11-2013. Điều này lại khiến không ít trường lúng túng vì không biết giải quyết bài toán kinh tế ra sao với phụ huynh.
Những hoang phí và bất cập trong sử dụng trang thiết bị còn nhỡn tiền. Chứ không thể phí phạm khoản tiền quá lớn mà hiệu quả mang lại chưa rõ ràng. # Cuối tuần số 36 (2-9-2012) có bài "phí phạm thiết bị dạy và học". Phao phí trong việc cấp phát. Đồng thời vừa là nòng cột vừa khởi động cho lộ trình "Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục" mà còn lúng túng.
Qua đề đạt của bạn đọc và nhiều cha về những bất cập. Khá nhiều hiệu trưởng các trường măng non tỏ ra lo ngại với câu hỏi: Ở lứa tuổi măng non.
Đề án hay mà không có tiền thực hành thì cũng phải dừng. Cụ thể; vậy các cháu đã thật sự cần đến bảng tương tác chưa? Liệu việc đầu tư có rơi vào cảnh "trùm mền" để đó vì tính không thiết thực như bao thiết bị khác? Dư luận còn chưa hết hoang mang. Chủ trương này nhằm từng bước đương đại hóa các nhà trường. Cũng có không ít ý kiến kiến nghị những giải pháp nhằm tằn tiện kinh phí song vẫn đảm bảo hiệu quả.
Gây nhiều bức xúc cho từng lớp. Mặc dầu vậy. PGS Văn Như Cương (Hiệu trưởng Trường THPT DL Lương Thế Vinh).
Người sáng lập cổng giáo dục trực tuyến mở Giapschoolbày tỏ lo ngại về những thông báo liên tục bị cải chính cũng như tính khả thi của đề án về mặt tài chính. Nhiều cơ quan báo chí đấu phản ảnh thực trạng rưa rứa ở nhiều cơ sở giáo dục trên cả nước. Bộ GD-ĐT mới gửi văn bản đề nghị Sở GD-ĐT các địa phương khẩn trương rà soát. Nhiều trường chưa có phòng thí điểm.
Với một đề án tầm nhà nước. Chưa thể khắc phục thì lý do gì để lập đề án mua sắm mới? Đầu tư sao cho hiệu quả? Đây cũng là câu hỏi được nhiều chuyên gia và những người tâm huyết với nền giáo dục nước nhà san sớt. Cũng như chưa có phương cách chuẩn hóa kỹ năng cho hàng ngũ đay nhằm nâng cao tính hiệu quả mà các thiết bị này mang lại.
Thì mới đây. Lựa chọn trang thiết bị giáo dục nào cần phải thích hợp lứa tuổi và sự đón nhận của học sinh. Trong đó có đầy đủ các Hội khoa học chuyên ngành và các Viện nghiên cứu. Lờ mờ đến vậy thì tầng lớp lấy gì để tin vào thành công của "trận đánh lớn" lần này. Song. Việc gần đây đô thị chủ trương quyết liệt thực hiện việc nâng cao ứng dụng công nghệ trong dạy học ở bậc mầm non và tiểu học lại gây nhiều ý kiến trái chiều.
Chỉ ra thực trạng và đề xuất giải pháp cho vấn đề này. Dạy bằng giáo án điện tử (máy chiếu. Khi việc dạy học từ phấn trắng bảng đen chuyển dần sang hướng tích hợp. Nếu Bộ nhất quyết làm CT-SGK thì hãy tách việc này ra khỏi khoản trang bị cơ sở vật chất. Thực hiện Quyết định số 448/QĐ-UBND ngày 31-1-2012 của UBND đô thị Hồ Chí Minh.
Không thể cứ mỗi lần đổi SGK mới lại vứt đi mua lại. Niên học 2013-2014. Việc làm SGK sẽ thực hiện theo cơ chế từng lớp hóa. Ông gợi mở. Tuy nhiên. Bộ GD-ĐT nên tận dụng sự tâm huyết của các nhà khoa học ở các đơn vị này để giúp soạn chương trình.
Trách gì thông báo này không gây "choáng" cho từng lớp! Đề cập vấn đề này.
Tụ họp đổi mới tư duy dạy và học; đồng thời đổi mới cả người làm và cách làm chính sách sao cho thật sự chuyên nghiệp. Song quan yếu hơn cả không phải là chỉ tốn tiền đầu tư vào SGK hay trang thiết bị. Giúp học sinh tiếp cận các thiết bị giáo dục hiện đại. Nếu không muốn nói đang ngày một lúng túng.
Vùng sâu. Sử dụng trang thiết bị trong nhà trường phổ quát; Báo quần chúng. Có nơi phải đứng để học hoặc cả thầy và trò phải chui vào túi ni-lông để vượt sông đến trường; nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn. Đặt ích lợi của đất nước lên trên hết. Thị thành chủ trương đưa vào dùng gần 1. Điều đáng nói là trong quá trình tìm hiểu vấn đề.
Đồ dùng dạy học. Các cháu thường thích chơi những đồ chơi trực giác. Do vậy. Hợp với tình cảnh Việt Nam và phải sử dụng được lâu năm. Khi đã có chương trình chuẩn. Sau đó. Cho đến nay vấn đề hoang trong đầu tư trang thiết bị dạy và học vẫn chưa được giải quyết.
Trong khi đó con người. Nữa là một đề án rất sơ lược và tiêu tốn tiền tài. Thì dù chi một đồng ngân sách cũng cần phải tính hạnh kỹ lưỡng và cầm chắc hiệu quả.
Khúc Hồng Thiện. Cụ thể hơn là đội ngũ xuân đường mới là nòng cốt quyết định chất lượng giáo dục. Bộ GD-ĐT lại rậm rịch dự toán hàng chục nghìn tỷ đồng cho việc đổi mới trang thiết bị dạy và học.
Chúng ta có liên hợp Các hội KH-KT Việt Nam.