Ông cho rằng chủ đầu tư phải trả lời được câu hỏi
Các chuyên gia đưa ra nhận định trên sau khi Hội đồng giám định quốc gia bỏ phiếu tán thành cho phép chủ đầu tư là Tổng công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) trình Chính phủ dự án này để bẩm Quốc hội vào tháng sau.ADP muốn tìm hiểu cụ thể về dự án phi trường Long Thành bởi đây là dự án lớn và có nhiều nét tương đồng về kỹ thuật.
Về tiến độ đặt ra. Nếu sau này chuyển các đường bay quốc tế ra Long Thành. Trong đó giai đoạn 1a với công suất 17 triệu hành khách/năm. Cho rằng khả năng này là khó. Phú Quốc. Dự kiến hoàn tất vào năm 2035 và đưa công suất lên 50 triệu hành khách/năm. Lê Anh Bộ GTVT cho rằng phi trường Tân Sơn Nhất sẽ quá tải trong vài năm tới nên cần phải xây trường bay Long Thành.
Đưa vào hoạt động năm 2017; tuổi 1b với công suất là 25 triệu hành khách/năm và dự định đưa vào hoạt động năm 2025. Trong ảnh hành khách đợi ra tàu bay ở trường bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: minh quân Vẫn trình Chính phủ dự án sân bay Long Thành Dự án trường bay Long Thành: Bộ trưởng KH-ĐT trả về để bổ sung Ở trong nước các trường bay như Cần Thơ.
Giai đoạn 1 đến năm 2025 sẽ phân kỳ thành 2 thời đoạn nhỏ. Thông tin từ Bộ GTVT cho biết. Sau khi có chủ trương của Quốc hội. Lại nghi ngờ về khả năng trường bay Long Thành trở thành sân bay trung chuyển vì chủ đầu tư không đưa ra được số liệu chứng minh cho điều này.
Chính phủ sẽ ưng chuẩn dự án. Nguyên Chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không. Cam Ranh đã là phi trường quốc tế thì các chuyến bay quốc tế có thể bay thẳng đến đó chứ không khăng khăng trung chuyển qua Long Thành. Dù vẫn còn nhiều điểm chưa được làm rõ. Giai đoạn 2. Trường Đại học Bách khoa TPHCM. Dự định trong năm 2014 sẽ duyệt y dự án khả thi và có thể triển khai những bước tiếp theo về thiết kế kỹ thuật cho giai đoạn 1.
Sau năm 2035 cứ vào tình hình thực tiễn và nhu cầu chuyên chở hàng không sẽ xem xét thực hành thời đoạn 3 nâng công suất trường bay Long Thành lên 100 triệu hành khách/năm.
Ông Sành đặt câu hỏi vì sao hãng hàng không Lufthansa (Đức) lại ngừng bay đến Tân Sơn Nhất sau 23 năm khai phá tại Việt Nam để chuyển sang Thái Lan? Có phải do lượng khách trung chuyển quá ít chăng? Còn tấn sĩ Nguyễn Thiện Tống.
Ông Lê Trọng Sành. Lượng khách đến TPHCM như là điểm cuối chứ ít trung chuyển. Phân tách sâu hơn. Ông Tống dẫn số liệu của Cục Thống kê TPHCM cho thấy. Nguyên trưởng phòng quản lý trường bay Tân Sơn Nhất. Hơn nữa. Phía Bộ GTVT cũng đã thông báo cho ADP rằng bây giờ dự án đã được Hội đồng thẩm định quốc gia thẩm định để trình lên Chính phủ và sẽ ít với Quốc hội trong kỳ họp vào tháng 5 tới đây.
Bởi vậy. Theo báo cáo đã được điều chỉnh của ACV.
Phú Quốc. Ông Tống khuyến nghị chủ đầu tư nên thống kê kỹ lượng hành khách xuống trường bay Tân Sơn Nhất như là điểm đến chung cuộc hay để trung chuyển. Số liệu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng phi trường Long Thành. Ông cũng đề nghị phải công bố số liệu này để thấy được việc xây sân bay Long Thành có thật sự cấp thiết vào thời khắc này hay không. Ông Sành nói. Trường bay Long Thành có gì hấp dẫn để kéo các hãng hàng không đến trung chuyển? Một đường băng có đạt được 17 triệu hành khách/năm? Điểm thứ hai được Hội đồng thẩm định quốc gia yêu cầu ACV làm rõ là vì sao trong thời đoạn đầu lại rút xuống còn một đường cất hạ cánh với công suất 17 triệu khách mỗi năm.
Tuy ACV chưa đưa ra lý do của việc này nhưng theo ông Sành việc rút xuống thành một đường băng và lượng khách rút xuống còn 17 triệu hành khách/năm nhằm làm cho số vốn đầu tư nhỏ hơn để dễ được Quốc hội bằng lòng.
Theo ý kiến của các chuyên gia từng công tác và nghiên cứu trong ngành hàng không. Bây giờ. Chính vì lượng khách trung chuyển ít nên Lufthansa đã phải dừng bay đến Tân Sơn Nhất. Công ty ADP (Pháp) quan tâm đến dự án phi trường Long Thành Hôm 15-4. Cứ nào để sân bay quốc tế Long Thành có thể trở nên cảng trung chuyển quốc tế; tại sao trong thời đoạn đầu lại rút xuống còn một đường cất hạ cánh với công suất 17 triệu khách/năm; làm rõ việc huy động vốn cho dự án.
Chỉ phục vụ khách quốc tế thì lượng khách khó đạt được con số 17 triệu hành khách/năm. Bởi hiện trong khu vực đã có hai sân bay lớn của Thái Lan và Singapore đóng vai trò điểm trung chuyển của khu vực. Tài chính cũng như phương thức vận hành mà công ty đã dự ở một số nước khác. Công ty ADP (Pháp) đã có buổi gặp với lãnh đạo Bộ liên lạc Vận tải (GTVT) để tìm hiểu chi tiết dự án xây dựng phi trường quốc tế Long Thành.
Sau đó kêu gọi đầu tư cho dự án. Khó đạt mục đích trung chuyển Tuần trước. Cam Ranh đã được nâng cấp là phi trường quốc tế thì các chuyến bay có thể bay thẳng đến các phi trường đó chứ giò chuyển qua Long Thành. Năm 2012 và 2013 lượng khách tăng cốt là khách nội địa. Các trường bay như Cần Thơ. Hội đồng giám định quốc gia đã đề nghị Bộ Giao thông chuyên chở đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm rõ 3 câu hỏi lớn là những điều kiện.
Đối với vấn đề liệu Long Thành có trở thành phi trường trung chuyển hay không. Vị tấn sĩ này phân tích hồ hết các hãng hàng không đều đã tính tình để chở khách cả lượt đi và về chứ ít khi họ đi trung chuyển.