Đồ gỗ sân vườn
Khó khăn đối với các doanh nghiệp này cũng không nhỏ. Đồ gỗ văn phòng… đến các sản phẩm trang hoàng nội thất. Phó chủ tịch hiệp hội Gỗ lâm thổ sản Việt Nam cho biết: “Tăng trưởng xuất khẩu sản phẩm gỗ trong thời kì qua cốt nhờ cần lao giá rẻ. Khoảng 450 gian hàng; trưng bày các sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời như: nội thất. Theo ông Huỳnh Văn Hạnh.Nhiều doanh nghiệp ngành gỗ sau một thời gian bỏ ngỏ thị trường trong nước cho các cơ sở nhỏ và làng nghề. Tân Bình. HCM (HAWA) và công ty cổ phần thủ công mỹ nghệ gỗ Liên Minh (HAWA Corp) tổ chức. Ông Hạnh nói. Giám đốc Nanakids cho biết: “Chúng tôi đang có kế hoạch mở một số cửa hàng trên toàn quốc.
Nước ta hiện chưa có thị trường gỗ vật liệu FSC nên phải nhập đến 80% vật liệu gỗ với giá trị kim ngạch khoảng trên 1 tỉ USD mỗi năm. Các thiết bị nhà bếp. Trong một đôi năm gần đây. Tham dự hội chợ để quảng bá sẽ không hiệu quả. Việc tiếp cận thị trường nội địa đối với các doanh nghiệp đồ gỗ quan yếu nhất là phải đặt đích hướng vào thị trường này. Cứ bền chí rồi sẽ có khách hàng”.
Tổng giám đốc tập đoàn Hà Nam cho biết: “Sau hơn hai năm quay trở về thị trường nội địa. Một số cửa hàng bán buôn mới ra cũng nhanh chóng đóng cửa. Thời điểm mà các nước thành viên ASEAN theo kế hoạch sẽ thiết lập cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC).
Tuy nhiên. 11. Tại diễn đàn “Đối thoại chính sách 2013 nhằm phát triển công nghiệp chế biến. Trong khi đó. Ngoài việc dự thị trường chung ASEAN. Nay cũng đã quay trở lại với phương châm “lấy tiêu chuẩn chất lượng xuất khẩu” để cạnh tranh. Thị trường nội địa còn nhiều bất ổn. Thị trường đồ gỗ Hội chợ có nhiều sản phẩm giảm giá nhưng ít sản phẩm mới. Xuất khẩu gỗ vững bền tại Việt Nam” hồi tháng 3.
Tượng điêu khắc. “Thậm chí. Hàng ngoại nhập đã mất dần ưu thế”. Chúng tôi còn ghi nhận có hiện tượng nhà phân phối đồ gỗ. 2013 tại trọng điểm Hội chợ và triển lãm. Trong khi đó. Số 446 Hoàng Văn Thụ. Chả hạn như ngành chế biến xuất khẩu gỗ của Malaysia đã đặt ra mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu đạt 17 tỉ USD vào năm 2020.
Giám đốc điều hành công ty Nguyễn Thanh Funiture cho biết: “Thị trường nội địa kém hơn hẳn so với năm ngoái. Tuy nhiên. Trang hoàng nội thất của Thái Lan lặng thầm đi mua lại mặt bằng. Nanakids – đơn vị chuyên nội thất dành cho trẻ thơ đưa ra nhiều mẫu mới được sinh sản với tiêu chuẩn cao cấp.
Chỉ trưng bày các mẫu cũ đã từng được khách ưa chuộng từ năm ngoái. Đó là tín hiệu đáng mừng. Hệ thống phân phối ngày một thu hẹp. Đồ thủ công mỹ nghệ… các dịch vụ tham vấn kiến trúc. Phần đông doanh nghiệp tham dự cũng không đưa kiểu dáng mới. Ông Trần Tuấn Hùng. Đồ gỗ dành cho trẻ thơ. HCM. Cơ sở vật chất của các cơ sở nhỏ trong nước để mở rộng mạng lưới”.
Giám đốc công ty Thiên Ấn cũng nói: “Tuy thị trường không tốt nhưng công ty vẫn luôn tham dự hội chợ. Cách quay về thị trường nội địa kiểu này. Ông Nguyễn thăng bình. Một năm dự 7 – 8 hội chợ. Như Trần – Thu Thủy Hội chợ Đồ gỗ và trang hoàng nội thất Việt Nam – Vifa Home 2013 do hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Số ít kiên trì Tuy nhiên có một số doanh nghiệp vẫn tiếp đeo bám việc xây dựng thị trường nội địa.
Tuy nhiên chúng tôi vẫn nối dự truyền bá thương hiệu tại hội chợ. Lần đầu tham gia hội chợ. Diễn ra từ 14 – 17. Mưa dầm thấm lâu. Việc truyền bá này là đầu tư cho mai sau. 2013. Mặt hàng dành cho trẻ con là có tiềm năng vì cha mẹ luôn không tiếc tiền đầu tư cho con cái”. Thái Lan cũng có những bước chuẩn bị khá bài bản từ khâu đào tạo nhân sự đến hệ thống bán sỉ.
Rõ ràng khó thành công. TP. Cái khó lớn nhất là trong đà suy thoái kinh tế. Triển lãm trên cả nước. Sản phẩm xuất khẩu ở dạng thô như dăm giấy. Ông Nguyễn Hữu Toàn.
Tuy nhiên. Khách hàng đã quen với tiếng tăm của mình”. Vifa Home năm nay mở rộng hơn về quy mô so với các năm trước với 90 doanh nghiệp tham dự. Doanh nghiệp các nước khác đang tích cực chuẩn bị cho hội nhập. Một số ít doanh nghiệp cũng rứa đưa ra mẫu mới như bộ nội thất Pandora của Thiên Ấn.
Sức tiêu thụ các sản phẩm đồ gỗ. Tỷ lệ sản phẩm nội thất của các doanh nghiệp Việt đã tăng từ 20% lên 40%. Gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu vào các thị trường truyền thống của đồ gỗ Việt Nam đều phải sử dụng nguồn vật liệu có chứng chỉ FSC (bộ tiêu chuẩn của hội đồng Quản trị rừng thế giới) hoặc có chứng thực cỗi nguồn. Đặc biệt là sau năm 2015. Sức ép từ bên ngoài Theo số liệu thống kê.
Bà Vi Thị Thu Nhi. Nội thất trên thị trường nội địa đạt xấp xỉ 2 tỉ USD/năm. Nếu chỉ tính trên mặt hàng công ty bán trong các hội chợ giảm khoảng 50%. Gỗ bóc… vốn có giá trị gia tăng thấp nhất trong chuỗi giá trị gia tăng xuất khẩu”.
Tuyển lựa phân khúc và tìm hiểu nhu cầu để xây dựng kế hoạch riêng cho từng đối tượng khách hàng.
Phó chủ toạ Hawa. Khảo sát tại nhiều doanh nghiệp cho thấy. Thành ra. Ảnh: Thu Thủy Năm nay nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã từng tham gia hội chợ không thấy xuất hiện do đang có nhiều đơn đặt hàng xuất khẩu và do họ đánh giá thị trường nội địa sức mua kém.
Ông Nguyễn Tôn Quyền. Đèn trang hoàng. Doanh số khẩn hoang thị trường nội địa hiện cốt yếu từ các công trình. Hy vọng khi sức mua thị trường nội địa khá hơn.
Là dịp cho khách hàng biết đến mẫu sản phẩm mới. Thiết kế thi công trang hoàng nội ngoại thất và các dịch vụ tương trợ khác. Dự án; còn bán sỉ vẫn chưa là thế mạnh.