GDP mới chỉ thu về được 173 tỷ USD
Cả nước đã cùng làm việc vất vả. Quý vị thử nghĩ xem. Chẳng vậy mà người ta vẫn đổ xô đi mua vàng khi mức chênh lệch so với thế giới lên đến 4 triệu đồng/lượng.Theo khảo sát trực tuyến của Niesel trên 29. Chơi ngông của người Việt ở vị trí thứ 2 thì không ai có thể đứng đầu thế giới. Hay như trong thời gian vừa qua. Giá xăng dầu thế giới giảm liên tiếp thì giá xăng dầu Việt Nam vẫn đứng yên. Cuồng SH đó nên các đại lý thổi giá vô tội vạ.
Người dân Việt mua vàng đắt hơn thế giới 4 triệu đồng/lượng. Giá nước. Theo lý luận của Bộ công thương nghiệp thì giá xăng chưa giảm do vẫn phải tuân thủ quy định tại Nghị định 84.
Chi tiêu như thế không gọi là chịu chi thì còn là gì nữa? SH ở nước ngoài thường dành cho công nhân vệ sinh. Mua xăng cao hơn thế giới trên 10%. 000 USD (tương đương 260 triệu đồng). Không nhúc nhích. Đỉnh điểm lên tới 13. Cũng thuộc hàng đắt đỏ. Đã có rất nhiều quan điểm quả quết rằng thật không công bằng nếu từ đó đi đến kết luận người Việt chịu chi thứ 3 thế giới.
Xét trên những khía cạnh kể trên có thể thấy nếu xếp mức độ chịu chơi của người Việt ở vị trí thứ 3 thế giới thì rõ ràng có phần oan khiên.
Vô địch thế giới. Đồng thời cũng là nơi rất nhiều siêu xe hiện diện dù giá cao hơn hẳn gấp đôi. Mà đâu chỉ chịu chi cho những mặt hàng xa xỉ. Chỉ có điều khi người Việt sẵn sàng chi số tiền đủ mua một chiếc xe Camry 2005 ở nước ngoài cho SH thì tại châu Âu họ dùng xe SH125 cho công nhân chuyên đi dọn vệ sinh. Mặc dầu thu nhập xếp vào hàng cực thấp. Khi nhắc đến SH là chẳng thể giấu nổi sự hâm mộ.
Vậy mà riêng việc dùng điện thoại đã mất 1 tỷ. Đấy là chưa kể theo thống kê. Thu nhập bình quân đầu người thấp (GDP đầu người của Việt Nam đang cố đạt chỉ tiêu tới cuối năm 2013 là 2. Việt Nam chúng ta là nơi tiêu thụ bia thuộc top trên thế giới. Ảnh: AFP Ấy thế mà. 300 USD/người/năm) như ở Việt Nam
Chơi ngông của người Việt đã ghi dấu ấn trên thế giới bấy lâu. Việc mức độ chịu chơi của người dân được xếp vào loại hàng đầu thế giới quả là điều ngạc nhiên mà ít người dám nghĩ tới. Năm 2013. Chỉ sau Trung Quốc đứng đầu với 74% và Ấn Độ đứng thứ hai với 59%. Thay vào đó. Gần 60% người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho hàng hiệu.
Hồ hết người Việt Nam. Nhưng tính về độ chịu chơi và chịu chi của người Việt thì chắc hẳn hơn đứt nhiều nước trên thế giới. Ở một tổ quốc còn nghèo. Năm vừa qua người Việt đã chi hẳn 1 tỷ USD để mua smartphone. Thói vung tiền. Chịu chi thì làm gì có chuyện chi gần 300 triệu cho một chiếc Honda SH.
Cũng không phải loại xe sinh sản hạn chế… Không cần nói nhiều thì ở Việt Nam ai cũng ngầm hiểu. 000 người tại 58 quốc gia toàn thế giới thì có tới 56% số người Việt Nam được hỏi cho biết sẽ sẵn sàng chi bộn tiền cho hàng hiệu. Gấp ba so với giá thế giới. Việc giảm giá bán lẻ xăng dầu căn cứ vào bình quân giá xăng dầu thế giới 30 ngày và các nguyên tố đầu vào liên hệ khác.
Với kết quả này thì người Việt mê hàng hiệu thứ ba thế giới. Người Việt cũng rất thẳng cánh chi tiền cho những mặt hàng như vàng. Vị trí xứng đáng cho độ chịu chơi của người Việt phải là. Bắt được tâm lý chuộng SH. Giá gas. Xăng dầu. Khi kết quả khảo sát này được tung ra. Là nơi có số lượng sân golf cũng thuộc hàng đỉnh. Còn nếu thói vung tiền. Những kẻ đi SH được cả tầng lớp trọng.
Đó là chưa kể giá điện. Nếu người Việt không chịu chơi. Trên thực tiễn. Chiếc xe hai bánh không có công nghệ gì nổi bật.