Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đai an toàn 2 trong thay mới 1.

Trước khi tung ra mẫu Fusion 2014, nhu cầu mua xe Fusion lớn đã làm tăng lợi nhuận bán hàng của Ford, đặc biệt là khu vựa phía Tây và Đông Nam Hoa Kỳ

Đai an toàn 2 trong 1

Đây là một công nghệ độc đáo khác dành cho gia đình, được xây dựng dựa trên định hướng an toàn của tập đoàn Ford. Tuy nhiên, bít tất những điều đó hầu như vẫn chưa đủ bởi nhiều nhà sản xuất đã vô tình bỏ qua sự an toàn của những người ngồi ghế sau, thường là trẻ nít hoặc người cao tuổi.

Ngoại giả, công nghệ độc quyền này cũng sẽ có mặt trên mẫu Ford Mondeo mới sắp ra mắt tại thị trường Úc vào cuối năm 2014. Trong nửa đầu năm 2013, đã có 161. Ông Srinivasan Sundararajan, người đứng đầu nhóm kỹ sư nghiên cứu và phát triển công nghệ an toàn của Ford cho biết: “Đai an toàn tích hợp túi khí được thiết kế để giúp giảm chấn thương đầu, cổ và ngực cho những người ngồi hàng ghế phía sau, thường là trẻ thơ và người già, đối tượng dễ bị tổn thương hơn nếu gặp các chấn thương trên”.

146 chiếc Fusion được tiêu thụ, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2012. Tùy chọn này cũng có sẵn trên mẫu Fusion Hybrid và Fusion Energi.

Trên một chiếc xe hơi đắt tiền, các túi khí có thể được “giăng” ra khắp các vị trí trên xe như phía trước, bên cạnh, gầm để chân hay cách đây không lâu, hãng xe Volvo của Thụy Điển đã đi đầu trong việc trang bị công nghệ túi khí dành cho người đi bộ khi có tai nạn xảy ra. Đai an toàn tích hợp túi khí được lắp ở hai ghế bên ngoài của hàng ghế phía sau.

Khi xảy ra cộc, những cảm biến sẽ quyết định khi nào đai an toàn tích hợp túi khí có thể được kích hoạt và ra tín hiệu cho ống túi khí của đai an toàn bung ra rất nhanh nhờ khí nén. Ford đã từng giới thiệu đai an toàn tích hợp túi khí cho hàng ghế phía sau đầu tiên trong ngành công nghiệp ôtô trên mẫu Explorer 2011; ngày nay đã có 6 mẫu xe Ford và Lincoln trang bị công nghệ an toàn trên là: Ford Explorer, Fusion, Flex, Taurus và 2 mẫu siêu xe Lincoln MKT và Lincoln MKZ.

Đai an toàn tích hợp túi khí được thiết kế để giúp giảm chấn thương đầu, cổ và ngực cho những người ngồi hàng ghế phía sau  Cho tới nay, có rất nhiều công nghệ an toàn trên xe hơi được nghiên cứu, phát triển và áp dụng vào thực tế, đặc biệt là các loại túi khí. Autocar Vietnam. Sự phân bổ áp lực trên diện tích rộng hơn giúp giảm áp lực lên ngực của người ngồi, và giúp họ kiểm soát được chuyển động của đầu và cổ.

Trong một vụ cộc, đai sẽ tự phồng giúp phân bố lực cộc lên thân của người ngồi đều gấp 5 lần so với đai truyền thống. Trong quá trình dùng hàng ngày, đai an toàn tích hợp túi khí hoạt động giống như đai an toàn thường nhật, và nó ăn nhập cả với những chiếc ghế ngồi và ghế nâng của trẻ thơ. Một chiếc đai an toàn có tích hợp túi khí không phải là công nghệ quá mới trên xe hơi (Mercedes-Benz đã giới thiệu công nghệ này vào giữa năm 2012) nhưng vận dụng công nghệ này cho các đai an toàn ở hàng ghế phía sau và trên một mẫu xe hạng trung phổ biến như Ford Fusion 2014 sắp ra mắt thì chưa hãng ôtô nào khác thực hành được.

Mẫu xe Fusion 2014 sẽ trở thành chiếc xe trước tiên ở cùng phân khúc có trang bị đai an toàn tích hợp túi khí cho hàng ghế phía sau, phối hợp cả hai tính năng của đai an toàn và túi khí, song song bổ sung những công nghệ an toàn và hỗ trợ tài xế đồng bộ trên một chiếc sedan.