Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Đặc biệt Infiniti Q50 phong cách hơn.

Hệ thống truyền lệnh lái qua dây điện mới cho phép hệ thống Active Lane Control hoạt động hăng hái hơn và Infiniti tiết lậu hãng còn nhiều ý tưởng hơn về cách sử dụng hệ thống lái chủ động này trong ngày mai

Infiniti Q50 phong cách hơn

Chiếc xe sở hữu lưới tản nhiệt trội hơn, dàn đèn LED, đường nét tròn trặn hơn và đường cong hình lưỡi liềm hướng đến trụ C đã được đăng ký bản quyền. Xe có nhiều trang bị và phần nhiều đều sử dụng công nghệ cao; trong đó, màn hình cảm ứng bên dưới sẽ vận hành hệ thống tiêu khiển cải tiến  hẳn nhiên, kỳ vọng trên sẽ là quá nhiều nếu chỉ dựa trên một mẫu xe, nhưng Q50 rõ ràng còn quan yếu hơn một chiếc xe thay thế G saloon.

5L và mô-tơ điện 50kW dùng bộ pin li-ion để lưu trữ năng lượng tái phục hồi. Mẫu saloon 2014 này là chiếc xe hoàn toàn mới trước nhất mang nhãn ‘Q’ của Infiniti   Đánh giá ban sơ:  Phong cách hơn và lái huých hơn trước; nhiều công nghệ mới hấp dẫn.

1d trang bị gói SE khi Q50 có mặt tại thị trường Anh vào mùa thu. Mọi phiên bản của Q50 mới đều cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều chế độ như Snow, Comfort, Sport và một chế độ trong đó bạn có thể phối hợp tùy theo nhu cầu cá nhân đối với các chi tiết như hệ thống lái, phản ứng bướm ga, chuyển số và độ cứng của hệ thống treo.

Hệ thống lái của ngày mai  Infiniti đã nâng tầm cho các trang bị công nghệ cao nhằm khiến Q50 trở thành trổi giữa sân chơi đông đúc. Động cơ diesel hứa hẹn cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,4L/100km (trung bình) và thải 114g CO2/km, trong khi các thông số ứng ở hệ thống hybrid là 6,1L/100km và 144g CO2/km.

Đối với những khách hàng đang chờ đợi các bản kế nhiệm của G37 coupé và mui trần, hãy kiên nhẫn

Infiniti Q50 phong cách hơn

Chúng sẽ tái xuất dưới tên gọi Q60. Nhược điểm:  Hệ thống Active Steering còn hạn chế, độ êm không ổn định ở tốc độ chạy trớn. Theo Infiniti, thời gian tăng tốc từ 0-100km/h của xe là 5,1 giây. Theo Infiniti, hệ thống này sẽ đọc chính xác lệnh của người lái và điều khiển bánh xe nhanh hơn hệ thống thông thường.

Với sự trình làng của Q50, Infiniti hy vọng tạo ra một hình ảnh mới, theo nhiều cách. Bản diesel vắng mặt trong hành trình lái thử ở Mỹ của Autocar, nhưng chúng tôi đã chạy thử mẫu Q50S hybrid, vốn rất nhanh. Mẫu saloon 2014 này là chiếc xe hoàn toàn mới trước nhất mang nhãn ‘Q’ của Infiniti, sẽ được dùng trên mọi mẫu xe của hãng từ nay về sau, với chữ ‘QX’ dành riêng cho xe SUV.

1L, turbo, công suất 168 sức ngựa và mô-men xoắn 400Nm và hệ thống hybrid công suất 239 mã lực, mô-men xoắn 545Nm, kết hợp giữa động cơ xăng V6 3. Màn hình cảm ứng ở thấp hơn xử lý nhiều chức năng trên xe, trong đó có hệ thống thông tin tiêu khiển Infiniti InTouch mới nâng cấp

Infiniti Q50 phong cách hơn

Nó lớn hơn chút ít, rộng hơn 51mm và dài hơn 13mm. Q50 có cabin trang bị đầy đủ với điểm nhấn là hai màn hình LED ở phía trên cụm điều khiển trọng tâm. Autocar Vietnam. Các cảm biến điện tử truyền trở lại cảm nhận khi chạy trên đường cho người lái, dù phản hồi trên mặt đường xóc sẽ bị bỏ sót.

Đây là một phần trong chiến lược ‘tiến lên’ của công ty mẹ Nissan, hẹn mang đến sự tinh tế và trang bị ở mức cao hơn hẳn những gì được kỳ vọng ở phân khúc cao cấp. Những lái xe quan hoài đến khả năng vận hành có thể vẫn dè chừng hệ thống lái chủ động và một số người có thể thấy tiếc cho việc thiếu hộp số sàn, nhưng nhìn chung Q50 là một bước tiến lớn so với bản tiền nhiệm và giờ hiện đang là đối thủ xứng tầm với những mẫu xe được ưa thích như Mercedes C-class và Audi A4, trong khi vẫn còn hơi kém so với tiêu chuẩn do 3-series đặt ra.

Ý kiến của người lái thử   Một điểm tốt trên mẫu Q50 mới là khả năng điều chỉnh trợ lực lái. Cài đặt cá nhân cho phép chúng tôi đạt sự trung hòa khi cầm lái, làm cho hệ thống treo mềm hơn trong khi vẫn có sức mạnh mong muốn từ hệ thống truyền lực. Phần nhiều các mẫu xe chỉ lắp dẫn động bánh sau, nhưng bản hybrid cũng có tùy chọn dẫn động 4 bánh

Infiniti Q50 phong cách hơn

INFINITI Q50 HYBRID  Giá (tại Anh) 1,3 tỷ VND 0-97km/h 5,1 giây Tốc độ tối đa 249km/h Tiêu thụ 6,1L/100km (trung bình) CO2 144g/km Tự trọng 1.

Ưu điểm:  mẫu mã cá tính, cabin bố trí tốt, động cơ hybrid vận hành tốt và tiết kiệm. Và Infiniti hy vọng điều đó sẽ giúp hãng chuyển từ một thương hiệu xe sang bậc 2, tiêu thụ cốt ở Mỹ thành một đối thủ cạnh tranh thực sự đáng nể trên toàn cầu. Về mặt hình ảnh, kích thước như trên giúp tạo nên một chiếc xe với dáng thấp hơn cùng phong cách ấn tượng và thể thao hơn.

750kg Động cơ V6, 3. Chiếc xe giới thiệu một loạt công nghệ mới, đáng để ý nhất là Direct Adaptive Steering của Infiniti, hệ thống truyền lệnh lái qua dây điện đầu tiên. Cảm nhận chung là nó rất dễ chịu – thiên nhiên hơn một số hệ thống lái trợ lực điện mà Autocar từng gặp. Nhưng Q50 còn có ý nghĩa nhiều hơn sự đổi thay ở tên gọi. Nó có nhiều khả năng cuốn sự chú ý của những người chưa từng cân nhắc về một chiếc Infiniti trước đây

Infiniti Q50 phong cách hơn

Trang bị quan yếu nhất là hệ thống Direct Adaptive Steering, thay sự thế kết nối kỹ thuật truyền thống.

Danh sách trang bị công nghệ cao khá dài, gồm những thiết bị an toàn cả mới và cũ, như Hệ thống quan sát không gian quanh xe (Around View Monitor) của Nissan, hay Hệ thống kiểm soát xe chạy theo làn tự động (Active Lane Control) dựa vào một máy quay quét mặt đường để phát hiện đánh dấu làn.

Màn hình thứ nhất phục vụ các chức năng truyền thống như định vị. Ở cấu hình mềm hơn, Q50 thu nhận hầu hết những quãng xóc nảy từ con đường nhựa chơm chởm mà xe chạy qua; đổi lại là phản ứng bướm ga hơi kém.

498cc, xăng, mô-tơ điện Kiểu lắp đặt Trước, nằm dọc, dẫn động bánh sau Công suất 359 sức ngựa Mô-men xoắn 545Nm Hộp số Tự động 7 cấp Bình xăng 70L Dung tích cốp sau 400L La-zăng 8Jx19in Lốp 225/40 R19 Mức giá khởi điểm là 927 triệu VND cho bản 2.

Đổi sang chế độ Sport, Q50 biểu lộ tối đa sự sôi nổi nhưng có nghĩa xe chạy cứng hơn và thậm chí thỉnh thoảng còn rung lắc. Q50 có bộ giảm chấn thích nghi và hệ thống truyền lệnh lái qua dây điện mang đến cảm giác tự nhiên và khả năng lái thuyết phục  Theo dự định, Q50 sẽ đi kèm 2 chọn lọc hệ thống truyền lực ở châu Âu: một động cơ diesel 2.

Hệ thống Direct Adaptive Steering sẽ loại trừ kết liên kỹ thuật thường nhật giữa tài xế và bánh xe – mặc dù có một bộ phận hỗ trợ vận hành bằng ly hợp để phòng trường hợp mất điện.